Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Bộ Quốc phòng cũng đề nghị điều chỉnh tuyến đường ven khu dự án Ba Son

 

Mới đây Bộ Quốc phòng đã soạn thảo công văn số (1934) kiến nghị UBND Tp.HCM xem xét việc điều chỉnh chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu đất vàng Ba Son, tức dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son, Dự án Vinhomes Ba Son vị trí tại ngã ba sông và rạch Thị Nghè.
Thông tin từ Bộ Quốc phòng, Bộ sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải cam kết xây khoảng 3.000 căn hộ thuộc dự án để bán cho những hộ dân thuộc diện phải di dời tại các dự án chỉnh trang đô thị của quận 1 theo giá thị trường, nếu phía UBND Tp.HCM đồng ý đề nghị điều chỉnh một số chỉ tiêu quy hoạch của Dự án Vinhomes Ba Son Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn – Ba Son.
Nếu như đề xuất này được UBND Tp.HCM thông qua thì quy mô dân số của Dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn – Ba Son (diện tích khoảng 22 ha) sẽ tăng từ 5.400 người lên khoảng 11.593 người - tức cao gấp đôi so với quy hoạch đã được phê duyệt trước đó.
Sơ đồ phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn – Ba Son theo đề xuất của Bộ Quốc phòng
Công văn trên cũng bao gồm đề xuất xây thêm khoảng 3.000 căn hộ tái định cư để bán cho người dân thuộc diện phải di dời tại các dự án chỉnh trang đô thị tại Q.1,Tp.HCM. Nếu tính bình quân một căn hộ Vinhomes Ba Son có 4 người ở thì chí ít dân số của 3.000 căn hộ tái định cư cũng đạt con số 12.000 dân.
Như vậy, trường hợp UBND Tp.HCM chấp thuận đề xuất trên thì dân số của Dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn – Ba Son không chỉ dừng lại ở con số 11.593 người mà sẽ vào khoảng 24.000 người - tức tăng xấp xỉ 5 lần.
 
Việc đề xuất tăng dân số tại khu Ba Son cũng "kéo theo" đề nghị được tăng thêm chiều cao của các công trình trong dự án. Cụ thể, theo Bộ Quốc phòng đề xuất, trong số diện tích 22 ha đất ở Ba Son có đến 7,5 ha (chiếm khoảng 33%) để xây dựng các cao ốc có chiều cao 180 m (tương đương 50 tầng); và 3,5 ha diện tích đất để xây nhà vườn, biệt thự, nhà liên kế (chiều cao công trình 25 m);…
Bộ Quốc phòng cũng đề nghị điều chỉnh tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn qua Ba Son) theo phương án đề xuất của nhà đầu tư, tức điều chỉnh lại hướng tuyến và chiều rộng của mặt cắt ngang cũng như điều chỉnh lại hướng tuyến của đoạn đường sắt nhẹ trên cao (đi dọc tuyến đường ven sông chứ không đi vào giữa khu dự án Ba Son như quy hoạch đã được duyệt).
Tuy nhiên, theo ông Võ Kim Cương, nguyên Phó VP kiến trúc sư trưởng Tp.HCM, việc điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với yêu cầu thực tế là bình thường, nhưng đề xuất của Bộ quốc phòng là điều chỉnh quy hoạch cục bộ tăng mạnh về quy mô dân số trong khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son thì cần phải chứng minh được khả năng chịu đựng của hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông.
Được biết, sau khi di dời Nhà máy đóng tàu Ba Son về Cái Mép, Bộ Quốc phòng đã quyết định bán khu đất diện tích 30 ha (trừ hạ tầng còn khoảng 22 ha) tại khu Ba Son (dưới sự quản lý của Tổng công ty Ba Son, thuộc Bộ Quốc phòng). Mới đây, bộ này cũng đề nghị Chính phủ chỉ định Công ty CP đầu tư dịch vụ thương mại Tp.HCM (Vingroup) làm nhà đầu tư cho dự án trên khu đất vàng này.
Quý khách hàng có nhu cầu, quan tâm thông tin

DỰ ÁN VINHOMES BASON

Vui lòng liên hệ để được tư vấn

0934.020.537 – Ms Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét